วันจันทร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2555

ขี่ม้าที่ไร่ดำรงสกุล เท่ห์ไม่หยอกเลย

ม้า แต่ละคนที่ได้เห็นม้าแล้วคงมีความรู้สึกที่หลากหลายต่างกันไป บางคนก็มีความรู้สึกถึงความเท่ห์ ความองอาจ สง่างาม คึกคะนองด้วยวิญญาณนักรบของบรรพบุรุษเข้าสิง บางคนก็รู้สึกกลัว ไม่กล้าแม้แต่จะเข้าไปใกล้ๆ ผมเองถึงแม้ว่าจะไม่ได้มีโอกาสสัมผัสกับม้าได้บ่อยนัก แต่ก็มีประสบการณ์ดีๆกับม้ามาตั้งแต่เด็กๆ ด้วยเพื่อนของพ่อผมเขาเลี้ยงม้าอยู่หลายตัว เวลาไปเยี่ยมเพื่อนของพ่อก็เลยมีโอกาสขี่ม้าเล่นบ่อยๆ จนสามารถโชว์เดี่ยวได้
ฝึกขี่ทั้งแบบใส่อาน และหลังม้าเพียวๆ  บอกได้เลยว่าการนั่งบนหลังม้าไม่ใส่อานไม่สนุกเลย  โตขึ้นถึงวัยบวชเรียนก็ได้อาศัยม้าของเพื่อนพ่อเป็นพาหนะพาไปสู่ร่มกาสาวพัสตร์  โตขึ้นมีความพร้อมมากขึ้นก็อยากเลี้ยงม้าเป็นของตัวเอง แต่ถ้าจะเลี้ยงจริงๆ โอ๊ยมันจุกจิกสารพัด ที่สำคัญคือผมมันชอบพเนจร เร่ร่อนไปเรื่อยๆ มีหวังซื้อม้าก็ต้องจ้างคนมาเลี้ยงเป็นภาระเพิ่มขึ้นมาอีกแน่ๆ เลยพับโครงการไปแต่ก็ถูกกระตุ้นความอยากหรือกิเลสทุกครั้งที่เห็นม้าสวยๆ ตามฟาร์มต่างๆ

ที่ ไร่ดำรงสกุล อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้เปิดเป็นที่พักสไตล์โฮมสเตย์ ตกแต่งในบรรยากาศสไตล์คาวบอย ที่อบอวลด้วยกลิ่นอายอินเดียแดง แฝงสเน่ห์ชวนหลงไหลอยู่ในตัว นอกจากที่พักจะสะดวกสบาย อาหารอร่อย แล้ว ที่นี่ยังมีแค้มป์เลี้ยงม้าชื่อ Cowboy Camp ที่เลี้ยงม้าสายพันธุ์ดีอยู่หลายตัว แต่ละตัวช่างสง่างาม ถามราคาแล้วก็ต้องแอบสะดุ้งในใจ เพราะซื้อรถดีๆ ขับได้เลยละครับ ถ้าสนใจซื้อม้าไปเลี้ยงก็สามารถติดต่อสอบถามได้เลย ทางแค้มป์เขาสอนให้เราได้รู้จักการเลี้ยงม้าอย่างถูกวิธี ที่ Cowboy Camp ใน ไร่ดำรงสกุล  นอกจากจะสอนให้เราได้เรียนรู้การเลี้ยงม้าที่ถูกต้องตามหลักวิชาการแล้ว ที่นี่ยังเปิดสอนการขี่ม้า ฝึกการควบคุมม้าในแบบสากล  โดยครูฝึกที่มีความชำนาญ สามารถมาเรียนได้ที่ ไร่ดำรงสกุล หรือถ้าใครต้องการเพียงใส่ชุดคาวบอยเตรียมประจัญบานแล้วขี่ม้าเท่ห์ๆ ถ่ายรูปไว้โชว์สาวหรือเป็นที่ระลึกก็บอกทางคุณโก๋ผู้จัดการใจดีได้เลย ส่วนใครที่ไม่สะดวกมาที่ Cowboy Camp ใน ไร่ดำรงสกุล ก็สามารถไปใช้บริการขี่ม้า หรือเรียนขี่ม้าได้ที่ริมทะเลชายหาดอ่าวมะนาว เพราะทางชมรมคนรักม้า ในความดูแลของ ไร่ดำรงสกุล ก็ไปให้บริการอยู่ที่อ่าวมะนาว ใกล้กองบิน 5 ด้วย แต่อาจจะไม่ได้เปิดให้บริการทุกวัน สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่  โทรศัพท์ 08-7668-6419 , 08-1571-1180(คุณโก๋)


ไร่ดำรงสกุลรีสอร์ท&โฮมสเตย์ บ้านพักสบายๆ อาหารอร่อยๆ ราคาไม่แพง เว็บ www.raidamrongsakul.9nha.com
168 ถ.หนองขามเพชรเกษม ต.เกาะหลัก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ 
โทรศัพท์ 08-7668-6419 , 08-1571-1180(คุณโก๋)

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม
www.9nha.com
ดูข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ที่พักราคาประหยัด ร้านอาหารอร่อยราคาไม่แพง และอีกมากมายได้ที่ www.9nha.com ก้าวหน้าดอทคอม แค่คลิ๊กก็พบสิ่งที่ต้องการ
กรีนพาวเวอร์  ช่วยกันสร้างพลังงานใช้เองด้วย โซล่าเซล กังหันลมผลิตไฟฟ้า และพลังงานทางเลือกอื่นๆ   www.greenpower.9nha.com
·       Gide Thailand : www.totourthailand.blogspot.com บล็อกแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทั่วไทย อัพเดท(เกือบ)ทุกวัน คลิ๊ก
·       Pai Cooker : www.paicooker.blogspot.com แนะนำสูตรเด็ดเคล็ดลับการปรุงอาหารโดยเชฟแห่งครัวระเบียงปาย อัพเดท(เกือบ)ทุกวัน  คลิ๊ก

ไม่มีความคิดเห็น: