วันศุกร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2555

ไปเที่ยวเขื่อนป่าสัก ทานอาหารร้านไหนดี

เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จังหวัดลพบุรี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมาก ที่เขื่อนป่าสักมีรถรางบริการพาชมเขื่อนป่าสักโดยรอบจากฝั่งอำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรีไปตามสันเขื่อนถึงฝั่งอำเภอวังม่วง  จังหวัดสระบุรี  ตั้งแต่เวลา  08.00 น- 16.30 น.  พร้อมมีมัคคุเทศก์น้อยบรรยายประวัติของเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์และแนะนำแหล่งท่องเที่ยวบริเวณใกล้เคียงให้กับนักท่องเที่ยว
รถรางจะออกออกทุกๆ 15 นาที ให้บริการทุกวัน ค่าบริการนั่งรถรางเที่ยวก็ไม่แพง ผู้ใหญ่ 25 บาท ส่วนเด็ก 10 บาท ซึ่งนอกจากจะได้เห็นทัศนียภาพที่สวยงามรอบๆเขื่อนแล้ว ยังได้รับความรู้เกี่ยวกับเขื่อนป่าสักอีกด้วย ส่วนในบริเวณที่ทำการเขื่อนก็มีร้านขายของที่ระลึกและร้านขายของฝากมากมาย ผ่านมาทางลพบุรีก็ไม่ควรพลาดโปรแกรมเที่ยวเขื่อนป่าสักนะครับ


เมื่อมาเที่ยวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เป็นธรรมดากองทัพต้องเดินด้วยท้อง เป็นแม่ทัพนอกจากทำหน้าที่หมุนพวงมาลัยก็ต้องวางแผนล่วงหน้า จะกินอาหารร้านไหนดี ที่เขื่อนป่าสักมีร้านอาหารอร่อยๆ หลายร้าน ผ่านไปครั้งแรกถึงกับตกใจ เพราะมีบรรดาเด็กร้านวิ่งจู่โจมพรวดพราดขึ้นมาจากข้างทางดักหน้ารถพร้อมโบกให้เข้าร้าน ดีที่เคยเห็นเหตุการณ์ลักษณะนี้มาหลายครั้ง เลยเฉยๆ ถึงแม้ว่ามันจะเป็นกลยุทธเรียกลูกค้าเข้าร้านแต่ผมว่ามันอันตรายอยู่นะครับ  ก็ฝากทางร้านอาหารทุกๆที่ ควรคำนึงถึงความปลอดภัยทั้งต่อเด็กที่โบกเรียกรถและคนขับด้วยถ้าเกิดบ้าจี้ตกใจขึ้นมาผมว่าอันตรายไม่น้อยนะครับ แต่หลังๆมานี้รู้สึกว่าการเรียกลูกค้าจะสุภาพขึ้นมามากแล้ว ส่วนร้านอาหารที่ไปทานบ่อยจนเป็นขาประจำยามแวะผ่านไปทางเขื่อนป่าสักคือ คือ ร้านน่านน้ำป่าสัก นอกจากจะติดใจในความอร่อยแล้ว ยังถูกใจกับราคาอาหารที่ไม่แพงด้วย สมกับสโลแกนร้านที่ว่า  อาหารอร่อย สไตล์สวนอาหาร ราคาร้านก๋วยเตี๋ยว 
ปลาตะเพียนเผาไร้ก้าง
เมนูเด่นของร้านอาหารน่านน้ำป่าสักแทบไม่ต้องคิด เพราะเดินผ่านเข้าประตูร้านก็เห็นป้ายแนะนำเด่นเป็นสง่าเลย นั่นคือเมนู ปลาตะเพียนเผาไร้ก้าง ที่นี่เป็นต้นตำรับปลาตะเพียนเผาไร้ก้าง มีที่ร้านน่านน้ำป่าสักที่เดียว เนื้อปลาอร่อย หวาน นุ่มลิ้น ไม่มีก้างมากวนใจ ทานได้แม้แต่เด็กเล็กๆ พร้อมสูตรน้ำจิ้มปลาสูตรพิเศษ รสชาตินอกจากอร่อยแล้วยังมีกลิ่นหอมอีกด้วย และเมนูที่ขึ้นชื่ออีกหนึ่งรายการคือ ปลาตะเพียนทอดไร้ก้าง ซึ่งทั้ง 2 เมนูอาหารนี้ ถ้าท่านมาสายอาจไม่ได้ รับประทาน ดังนั้นขอแนะนำว่าควรสั่งจองล่วงหน้าที่ โทร  0-3649-4142 หรือ 08-9902-4015 จะดีที่สุด แล้วคุณจะไม่ผิดหวัง  ส่วนเมนูแนะนำอื่นๆ ที่ผมติดใจสั่งทานบ่อยๆ แทบทุกครั้งที่ไปทานที่นี่คือ  ปลาช่อนเผาเกลือ ปลาเค้าผัดฉ่า กุ้งแม่น้ำต้มยำมะพร้าวอ่อน ผ่านไปทางเขื่อนป่าสักลองแวะไปทานดูนะครับ รับประกันได้ในความอร่อย แนะนำอีกครั้งว่าถ้าจะไปทานอาหารที่ร้าน น่านน้ำป่าสัก ในช่วงวันหยุดเวลาใกล้เที่ยง ควรจองโต๊ะล่วงหน้าดีที่สุดครับ ไม่งั้นอาจไม่มีที่นั่งได้ครับ

ในส่วนบรรยากาศของร้านอาหารน่านน้ำป่าสักก็ตกแต่งในบรรยากาศชวนให้นั่งรับประทานอาหาร สบายๆ มีเพลงเบาๆ มีทีวีจอยักษ์ให้ความเพลิดเพลิน ในส่วนของสถานที่ก็กว้างขวาง  สนใจข้อมูลของร้านอาหารน่านน้ำป่าสัก คลิ๊กเข้าไปดูได้ที่เว็บ น่านน้ำป่าสักwww.nannampasak.9nha.com

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม
www.9nha.com
ดูข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ที่พักราคาประหยัด ร้านอาหารอร่อยราคาไม่แพง และอีกมากมายได้ที่ www.9nha.com ก้าวหน้าดอทคอม แค่คลิ๊กก็พบสิ่งที่ต้องการ
กรีนพาวเวอร์  ช่วยกันสร้างพลังงานใช้เองด้วย โซล่าเซล กังหันลมผลิตไฟฟ้า และพลังงานทางเลือกอื่นๆ   www.greenpower.9nha.com
·       Gide Thailand : www.totourthailand.blogspot.com บล็อกแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทั่วไทย อัพเดท(เกือบ)ทุกวัน คลิ๊ก
·       Pai Cooker : www.paicooker.blogspot.com แนะนำสูตรเด็ดเคล็ดลับการปรุงอาหารโดยเชฟแห่งครัวระเบียงปาย อัพเดท(เกือบ)ทุกวัน  คลิ๊ก

ไม่มีความคิดเห็น: