วันอังคารที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2555

เที่ยวอัมพวา สมุทรสงคราม ไปพักที่ไหนดี


ใครเคยไปเที่ยวแม่กลองและอัมพวามาแล้ว คงมีความประทับใจไม่มากก็น้อย เพราะสมุทรสงครามเป็นจังหวัดเล็กๆ ก็จริง แต่ร่ำรวยด้วยศิลปะ วัฒนธรรม แหล่งท่องเที่ยว แหล่งอาหาร อย่างน่าอิจฉา ใครที่ไปเที่ยวสมุทรสงครามสามารถเลือกเที่ยวได้ทั้งทางบกและทางน้ำ มีกิจกรรมดีๆมากมาย หลากหลาย  ชั่วโมงนี้ใครไม่รู้จักตลาดน้ำอัมพวา และสมุทรสงคราม อาจจะเรียกว่าตกข่าวอย่างแรง  ผมเองก็เคยเขียนเรื่องที่เที่ยวในสมุทรสงครามมามาก ทั้งในเว็บ และในบล็อก  ซึ่งเขียนซ้ำอีกก็จะทำให้น่าเบื่อ ดังนั้นวันนี้มาแนะนำที่พักสวยๆ บรรยากาศดีๆ ในสมุทรสงคราม ที่เคยไปนอนพักมาแล้วและประทับใจ มาเล่าสู่กันฟังดีกว่า
เริ่มต้นด้วย



บ้านสวนมาลี รีสอร์ท  เป็นที่พักริมน้ำแม่กลอง บ้านพักสไตล์รีสอร์ท  บรรยากาศดี สถานที่ตกแต่งอย่างสวยงาม อยู่ห่างจากตลาดน้ำอัมพวาเพียง 2 กม. เท่านั้นเอง บ้านพักของบ้านสวนมาลี รีสอร์ท เป็นบ้านไม้อย่างดี ภายในสะอาด กว้างขวาง สะดวกสบายพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน  สามารถติดต่อเรือนำเที่ยวชมสองฝั่งแม่น้ำแม่กลอง  ไปชมวัดและสถานที่ต่างๆ ที่สวยงามมากมายตลอดแนวสายน้ำ หรือจะนั่งเรือชมหิ่งห้อยได้ด้วย สำหรับคนที่ชอบตกปลา บริเวณท่าน้ำหน้าที่พักก็สามารถไปนั่งตกปลาได้ด้วย  ผมเคยนั่งตกกุ้งโดยใช้มะพร้าวมาเผาไฟพอส่งกลิ่นหอมทำเหยื่อนั่ง นั่งตกที่สะพานท่าน้ำในรีสอร์ท ยังมีกุ้งแม่น้ำหลงมากินเหยื่อเลย แต่ตัวไม่โตหรอกครับเลยปล่อยไป ชาวบ้านพายเรือมาตกกุ้งขายกันแบบมืออาชีพ วันหนึ่งๆ ถ้าตกได้กุ้งมากๆ  รายได้เกินพันบาทต่อวันเลยทีเดียว  สามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บ  บ้านสวนมาลี รีสอร์ท 

บ้านสวนทนาย เป็นที่พักกึ่งโฮมสเตย์กึ่งรีสอร์ท ที่ค่อนข้างสะดวกสบาย อยู่ติดแม่น้ำแม่กลอง ใกล้ตลาดน้ำยามเย็นอัมพวา ที่บ้านสวนทนาย มีบ้านพักให้ได้เลือกรวม 5 หลัง ในบรรยากาศกลางสวนผลไม้หลากหลายชนิด   และในบริเวณที่พักเปิดให้บริการร้านอาหารชื่อ ร้านอาหารร่มไม้ชายคา มีอาหารอร่อยๆบริการในราคาไม่แพง สามารถติดต่อใช้บริการเรือนำเที่ยวชมหิ่งห้อย เรือเที่ยวชมวิถีชีวิตชุมชนริมน้ำ และวัดสวยงามวิจิตรตระการตาที่มีอยู่อย่างมากมายในจังหวัดสมุทรสงคราม สามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บ บ้านสวนทนาย 


บ้านพักกุ้งแม่น้ำ เป็นที่พักริมแม่น้ำแม่กลอง สามารถสนุกสนานกับการตกกุ้ง ตกปลา เล่นน้ำ  พายเรือ บริเวณที่พักได้เลย ที่ผมชอบเป็นพิเศษของการมาพักที่บ้านกุ้งแม่น้ำคือ ที่นี่เป็นศูนย์กลางการรับซื้อกุ้งแม่น้ำจากชาวบ้านที่มีอาชีพตกกุ้ง และจำหน่ายในราคาที่เป็นกันเอง ดังนั้นเป็นโอกาสทองของคนชอบกินกุ้งแม่น้ำเลยทีเดียวที่จะให้ทางที่พักเขาทำอาหารเมนูกุ้งแม่น้ำได้ในราคาเป็นกันเอง ถูกกว่าไปกินตามร้านอาหารมากกว่าเยอะ ที่สำคัญกุ้งสดๆ เป็นๆ ในกระชังที่เขาขังไว้ อร่อยอย่าบอกใคร  มาพักที่บ้านกุ้งแม่น้ำ แล้วท่านจะติดใจทั้งในน้ำใจของทางเจ้าของบ้านและอาหารเมนูกุ้ง จนอาจจะเป็นนักท่องเที่ยวขาจรที่ต้องมาเป็นประจำ สามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บ บ้านพักกุ้งแม่น้ำ


ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม
www.9nha.com
ดูข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ที่พักราคาประหยัด ร้านอาหารอร่อยราคาไม่แพง และอีกมากมายได้ที่ www.9nha.com ก้าวหน้าดอทคอม แค่คลิ๊กก็พบสิ่งที่ต้องการ
กรีนพาวเวอร์  ช่วยกันสร้างพลังงานใช้เองด้วย โซล่าเซล กังหันลมผลิตไฟฟ้า และพลังงานทางเลือกอื่นๆ   www.greenpower.9nha.com
·       Gide Thailand : www.totourthailand.blogspot.com บล็อกแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทั่วไทย อัพเดท(เกือบ)ทุกวัน คลิ๊ก
·       Pai Cooker : www.paicooker.blogspot.com แนะนำสูตรเด็ดเคล็ดลับการปรุงอาหารโดยเชฟแห่งครัวระเบียงปาย อัพเดท(เกือบ)ทุกวัน  คลิ๊ก

ไม่มีความคิดเห็น: