วันศุกร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2555

ร้านอาหารแนะนำ บรรยากาศดี อร่อย ราคาไม่แพง ที่แม่กลอง

แม่กลองหรือสมุทรสงคราม ทุกวันนี้หากเป็นวันหยุดไม่ว่าเสาร์ อาทิตย์ หรือวันหยุดเทศกาล จะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามามากมาย ส่วนหนึ่งต้องการมาทานอาหารทะเลสดๆ อร่อยๆ ที่ดอนหอยหลอด ส่วนหนึ่งต้องการมาเที่ยวตลาดน้ำอัมพวา ส่วนหนึ่งต้องการมาเที่ยวดูแหล่งท่องเที่ยวและชมวิถีความเป็นอยู่ของของชาวบ้านในพื้นที่ที่ยังมีการอนุรักษ์มรดกรุ่นก่อนๆมาได้อย่างน่าสนใจ ซึ่งที่แม่กลองหรือสมุทรสงครามไม่ได้มีร้านอาหารอร่อยๆ เฉพาะแถวดอนหอยหลอดเท่านั้น ยังมีร้านอาหารน่าสนใจให้ไปเลือกไปทานดูอีกหลายแห่ง
ผมเองก็ได้เป็นลิ้มรสมาแทบทุกร้านที่เขาแนะนำกันมาก็ว่าได้ แต่มีอยู่ 3 ร้านที่ประทับใจเป็นพิเศษ ที่อยากให้ไปลองทานกันดูครับ ดังนี้
ร้านอาหาร ชาวเล
ร้านอาหาร ชาวเล  ที่นี่อาหารรสชาดจัดจ้านถูกใจ ทั้งบรรยากาศสไตล์แนวคันทรี่  ริมน้ำคลองผีหลอก มีเมนูอาหารทะเลสดๆ และอาหารไทยพื้นบ้านมากมาย เมนูขึ้นชื่อ ได้แก่ กุ้งแม่น้ำเผา,ต้มยำ (กุ้งตัวโตๆ สดๆ จากแม่น้ำแม่กลอง) ปลากะพงราดน้ำปลา,นึ่งมะนาว ปลาทูซาเตี๊ยะ น้ำพริกปลาทู  สนใจไปทาน  ดูรายละเอียดได้ที่เว็บ ร้านอาหาร ชาวเล 








ครัวแม่อุไร
ร้านอาหาร ครัวแม่อุไร เป็นร้านอาหารในบรรยากาศริมน้ำแม่กลอง บริการทั้งอาหารไทย อาหารพื้นบ้าน อาหารทะเล อาหารจากแม่น้ำ  ทางร้านกล้ารับประกันในความอร่อย เมนูแนะนำของ ครัวแม่อุไร ได้แก่ ปูทะเลไข่ผัดกระเทียม กุ้งแม่น้ำอบเนย ปลากะพงตะไคร้กรอบ กุ้งแม่น้ำเผา หัวปลาเก๋าต้มเผือก หอยหลอดผัดฉ่า ปลาทูซาเตี๊ยะ ปลาทูต้มส้ม  เปิดบริการทุกวันเวลา 10.30-22.00 น. สนใจไปทาน  ดูรายละเอียดได้ที่เว็บ  ครัวแม่อุไร   






ร้านอาหาร ร่มไม้ชายคา
ร้านอาหาร ร่มไม้ชายคา เป็นร้านอาหารริมแม่น้ำแม่กลอง บริการอาหารทะเลและอาหารไทยทั่วไป  บรรยากาศสบายๆ อาหารอร่อย  ราคาไม่แพง ที่จอดรถสะดวกกว้างขวาง เปิดบริการทุกวันเวลา 11.00-24.00 น. มีดนตรีแนวเพื่อชีวิตบรรเลงสดให้ฟังในช่วงเวลา 19.30-24.00 น.   ร้านอาหารร่มไม้ชายคา เปิดบริการมาอย่างยาวนาน มีเมนูอร่อยมากมาย อาทิเช่น ไอ้คลั่งทะเลโหด ปลากระพงลุยสวน กุ้งแม่น้ำเผา ปูทะเลผัดผงกระหรี่ หอยหลอดผัดฉ่า สนใจไปทาน  ดูรายละเอียดได้ที่เว็บ  ร้านอาหาร ร่มไม้ชายคา
                                                                                                                            ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม
www.9nha.com
ดูข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ที่พักราคาประหยัด ร้านอาหารอร่อยราคาไม่แพง และอีกมากมายได้ที่ www.9nha.com ก้าวหน้าดอทคอม แค่คลิ๊กก็พบสิ่งที่ต้องการ
  •  Gide Thailand บล็อกแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทั่วไทย อัพเดท(เกือบ)ทุกวัน คลิ๊ก
  • Pai Cooker แนะนำสูตรเด็ดเคล็ดลับการปรุงอาหารโดยเชฟแห่งครัวระเบียงปาย คลิ๊ก

ไม่มีความคิดเห็น: