วันจันทร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2555

กิจกรรมสุึดฮิตที่แก่งกระจาน

เขื่อนแก่งกระจาน ชื่อนี้เชื่อว่าท่านคงเคยผ่านหูผ่านตามาบ้าง ด้วยทั้งรายการทีวี สารคดีท่องเที่ยว นิตยสารนำเที่ยว ต่างล้วนนำเสนอข้อมูลการท่องเที่ยวและกิจกรรมต่างๆที่น่าสนใจของแก่งกระจานจนนับไม่ถ้วน หลายท่านก็เคยมาสัมผัสแก่งกระจานด้วยตนเองแล้ว แก่งกระจานมีเสน่ห์ที่น่าหลงไหลด้วยเป็นแหล่งรวมธรรมชาติที่สวยงาม ทั้ง ป่า เขา น้ำ น้ำตก ทะเล แต่ไม่ใช่ทะเลสีครามแต่เป็นทะเลสีขาวของสายหมอกสุดสายตา ลืมไป เขื่อนก็เหมือนทะเลเช่นกันแต่เป็นทะเลน้ำจืด หากท่านได้มีโอกาสไปเยี่ยมเยือนแก่งกระจาน กิจกรรมสุดฮิตที่ท่านไม่ควรพลาดได้แก่

ล่องเรือยางแม่น้ำเพชรบุรี โดยล่องเรือยางไปตามแม่น้ำเพชร ซึ่งมีความยาวถึง 8 ก.ม.แต่เป็น 8 ก.ม.ที่ไม่น่าเบื่อ  ที่จุดเริ่มต้นของการล่องเรือคุณสามารถสนุกกับการเล่นน้ำ  กระโดดจากสะพานแขวน ท้าทายผู้ที่แข็งแกร่ง ใครจะทนต่อการโยกและเขย่าจากเพื่อนได้นานกว่ากัน  


ชมทะเลหมอกบนเขาพะเนินทุ่ง  เป็นภูเขาสูงมีบริเวณที่เป็นทุ่งหญ้ากว้างในระดับความสูง 960 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง บริเวณโดยรอบเป็นป่าดิบเขา มีสัตว์ป่าชุกชุม มีทิวทัศน์งดงาม จากยอดเขาสามารถเห็นทะเลหมอกในช่วงฤดูฝนต่อฤดูหนาว การเดินทางต้องใช้เวลา 2 วัน พักค้างแรม 1 คืนระหว่างทาง และติดต่อขอเจ้าหน้าที่นำทาง ต้องนำอาหารและเต็นท์สำหรับพักค้างแรมไปเอง หรือจะประสานกับทางที่พักเพื่อติดต่อเช่ารถขึ้นมาในตอนเช้าตรู่


น้ำตกทอทิพย์ อยู่ห่างจากเขาพะเนินทุ่ง 15 กิโลเมตร สามารถเดินทางโดยรถยนต์ และเดินทางเท้าเข้าถึงตัวน้ำตก ประมาณ 4 กิโลเมตร มีความสูง 9 ชั้น ชั้นที่ 5 เป็นชั้นที่สวยที่สุด แต่ละชั้นสวยงามแปลกตา สภาพโดยรอบเป็นป่าไม้ร่มรื่น ทั้งนี้การเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ลึกเข้าไปในผืนป่า ควรขอคำแนะนำและคนนำทางจากเจ้าหน้าที่ป่าไม้ก่อน นอกจากนี้ รถยนต์ที่ใช้ต้องมีกำลังเครื่องดีเพราะเส้นทางผ่านหุบเขาลาดชัน


ศึกษาธรรมชาติดูนกดูผีเสื้อ จะเริ่มจากที่กิโลเมตรศูนย์คือ บริเวณด่านตรวจเขาสามยอดถึงกิโลเมตรที่ 18 จะพบผีเสื้อได้ตามสองข้างทางตามโป่งดินกิโลเมตรที่ 10 –12 และจุดที่นักท่องเที่ยวสามารถดูนกได้คือ บริเวณตั้งแต่อ่างเก็บน้ำห้วยสามยอด เลยด่านตรวจมาไม่ไกล ซึ่งเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของนกน้ำนานาชนิด ส่วนเส้นทางศึกษาธรรมชาตินั้นนับตั้งแต่กิโลเมตรที่ 18 ขึ้นไป และบริเวณกิโลเมตรที่ 18-27อาจจะพบเห็นนกกระลิงเขียดหางหนามซึ่งเป็นนกที่พบในอุทยานฯแก่งกระจานที่เดียวในประเทศไทย


นั่งเรือชมเขื่อน เขื่อนแก่งกระจาน เป็นเขื่อนดินที่กว้างใหญ่นอก นอกจากจุดชมวิวบนสันเขื่อนแล้ว คุณยังสามารถชมวิวทางน้ำได้อีกด้วยโดย การนั่งเรือยนต์ การชมวิวทางเรือ หากอยากชมภาพ ที่สวยงามควรมาตอนใกล้พระอาทิตย์ตก จะทำให้เห็นความสวยงาม ของท้องฟ้าและสายน้ำเราจะมองเห็นท้องฟ้าค่อยๆ เปลี่ยนสีเข้ากับสีของพระอาทิตย์จนเป็นสีทอง ซึ่งหากคุณอยู่บนเรือ ในขณะนั้นคุณจะได้รับความรู้สึกที่แสนจะอบอุ่นและ ซึมซับกับบรรยากาศที่สวยงามนี้ไปอีกนาน ทะเลสาบมีเนื้อที่ประมาณ 45 ตารางกิโลเมตร มีเกาะกลางแม่น้ำอยู่มากมายหลายเกาะนักท่องเที่ยวสามารถติดต่อล่องเรือชมทิวทัศน์ภายในเขื่อนแก่งกระจานเพื่อพักผ่อนหรือจะตกปลาน้ำจืดในทะเลสาบก็ได้ ที่เขื่อนแก่งกระจานเป็นหนึ่งในหมายตกปลาในฝันของนักกีฬาตกปลาเลยทีเดียว



ดูข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ที่พักราคาประหยัด ร้านอาหารอร่อยราคาไม่แพง และอีกมากมายได้ที่ www.9nha.com ก้าวหน้าดอทคอม แค่คลิ๊กก็พบสิ่งที่ต้องการ

ไม่มีความคิดเห็น: