วันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2555

หลบร้อนไปตลุยน้ำที่เขื่อนแก่งกระจาน

เขื่อนแก่งกระจาน เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายๆอย่าง โดยเฉพาะใช้เวลาในการเดินทางจาก กทม.ไม่นาน การเดินทางสะดวก มีกิจกรรมให้เลือกหลากหลายทั้งแนวแอดเวนเจอร์ เดินป่า ลุยน้ำ มีที่พักรองรับมากมาย  ตัวเขื่อนแก่งกระจานเองบนสันเขื่อนนับว่าเป็นจุดชมวิวที่สวยงามแล้ว  แต่ถ้าต้องการตื่นตายิ่งกว่าคุณควร
ใช้บริการนั่งเรือยนต์  ชมวิวในตัวเขื่อนด้วย จะได้อรรถรสกว่ามาก หากอยากชมภาพที่สวยงามควรมาตอนใกล้พระอาทิตย์ตก จะทำให้เห็นความสวยงาม ของท้องฟ้า และสายน้ำค่อยๆ เปลี่ยนสีไปเรื่อยๆ และน้ำในตัวเขื่อนก็จะมีการ เปลี่ยนสีรับกับแสงสีของพระอาทิตย์จนเป็นสีทอง ซึ่งหากคุณอยู่บนเรือ ในขณะนั้น คุณจะได้รับความรู้สึกที่แสนพิเศษและจะ ซึมซับกับบรรยากาศที่สวยงามนี้ไปอีกนาน  การไปล่องเรือในเขื่อนแก่งกระจานก็มีจุดให้แวะชมหลากหลาย แต่จุดที่ไม่น่าพลาดคือคุณไปไหว้พระบนเกาะโสม ส่วนนักท่องเที่ยวขาลุยจะขึ้นไปจนถึงต้นน้ำเพชรบุรีก็ได้ แต่ต้องใช้เวลานานพอดู

สำหรับคนที่ไม่เคยไปเที่ยวแก่งกระจาน สามารถวางแผนไปเที่ยวได้ทุกวัน แต่ถ้าตรงกับวันหยุดจะมีกิจกรรมล่องเรือยางให้ท่านได้ลงไปสัมผัสกับสายน้ำเย็นฉ่ำ แก้ร้อนได้เป็นอย่างดี แต่กิจกรรมล่องเรือยางต้องร่วมกันเป็นหมู่คณะอย่างน้อย 5 คนขึ้นไป น้ำในแม่น้ำเพชรที่ปล่อยมาจากตัวเขื่อนแก่งกระจานจะไหลเรื่อยๆ ไม่รุนแรงและน่ากลัว เหมาะสำหรับคนที่ฝึกหัดล่องเรือยาง ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญดูแลเป็นอย่างดี แต่ถ้าไม่อยากล่องเรือยาง(ให้เปลืองตังค์)จะใส่ชูชีพลงไปลอยคอตามกระแสน้ำก็ได้ ไม่มีใครว่า เพียงแต่วางแผนให้ดี ว่าจะไปถึงไหนกลับอย่างไร เพราะว่ายทวนน้ำกลับไม่ได้แน่ๆ เกิดลอยคอเรื่อยเปื่อยตามความยาวของการล่องเรือยางซึ่งระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร ตอนกลับไม่สนุกหรอกจะบอกให้ แต่ถ้าคิดว่าอึดและอยากทดสอบตัวเองก็ไม่ว่ากัน แต่อย่าลืมเอารองเท้าแขวนคอติดตัวไปด้วย ไม่งั้นจะรู้ว่า นรกมีจริง
ไม่บ่อยครั้งนักที่มาเที่ยวเขื่อนแก่งกระจานแล้วจะหาที่พักไม่ได้ เพราะมีที่พักให้เลือกเยอะแยะมากมายตามไลฟ์สไตล์ที่ชอบของแต่ละคน แต่อย่าประมาทไปโดยเฉพาะช่วงวันหยุดยาว ที่มีรถนำนักท่องเที่ยวนับพันเดินทางมุ่งหน้าสู่เขื่อนแก่งกระจาน อย่างน้อยเพื่อความสะดวกแก่ตัวคุณเอง ควรสำรองที่พักให้เรียบร้อยก่อนเดินทาง เพราะถ้ามีปัญหาเรื่องที่พัก รับรองได้ว่าความสนุก สะดวก และ สบาย ในการทางท่องเที่ยวของเราพับใส่กระเป๋าได้เลย ที่พักแนะนำในวันนี้เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการที่ผมมักไปเยี่ยมเยือนใช้บริการบ่อยๆอีกแห่งหนึ่ง   ชื่อ ต้นน้ำเพชรรีสอร์ท เป็นรีสอร์ทต้นทางของเขื่อนแก่งกระจานในการเริ่มล่องเรือยางเลยก็ว่าได้ เพราะน้ำที่เขื่อนแก่งกระจานปล่อยออกมาเพื่อการผลิตไฟฟ้าและเป็นจุดเริ่มต้นของการล่องแก่งแม่น้ำเพชร สนใจสอบถามรายละเอียดของที่พัก โทร.08-1857-4979 , 032-788444 หรือคลิ๊กไปดูเว็บไซต์ได้ที่ www.tonnampetresort.com

ต้นน้ำเพชรรีสอร์ท
www.tonnampetresort.com / www.tonnampetchresort.9nha.com
99/9 ม.1 ต.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี 76170
โทรศัพท์ 08-1857-4979 , 032-788444 

ดูข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ที่พักราคาประหยัด ร้านอาหารอร่อยราคาไม่แพง และอีกมากมายได้ที่ www.9nha.com ก้าวหน้าดอทคอม แค่คลิ๊กก็พบสิ่งที่ต้องการ

ไม่มีความคิดเห็น: