วันศุกร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2555

3 ที่พักแนะนำ เมื่อไปเที่ยวที่ทองผาภูมิ

ทางรถไฟสายมรณะ
ตามที่เคยแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในทองผาภูมิไปบ้างแล้วนั้น จะแนะนำเฉพาะแหล่งท่องเทียวของทองผาภูมิ โดยไม่แนะนำที่พักที่น่าสนใจให้รู้จักกันก็เหมือนขาดความสมบูรณ์  ปัจจุบันนี้ที่ทองผาภูมิธุรกิจท่องเที่ยวได้เติบโตขึ้นมามาก ธุรกิจที่พักก็ได้เติบโตตามขึ้นมาด้วย
ไปเที่ยวที่ทองผาภูมิจึงมีแต่ความสะดวกและสบาย มีที่พักมากมายให้เลือกใช้บริการโดยไม่ต้องกังวลมากนัก เว้นช่วงเทศกาลวันหยุดยาวที่ควรจองที่พักล่วงหน้าเพื่อความสะดวกของเราเอง ผมเองเดินทางไปเที่ยวทองผาภูมิแทบทุกปีในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา แต่ละช่วงก็ไม่แน่นอนตามใจฉัน คือจะไปก็ไปแต่ช่วงที่ทองผาภูมิน่ามาเที่ยวที่สุดในความคิดผมคือปลายฝนต้นหนาว รู้สึกว่าธรรมชาติสวยงาม มีชีวิตชีวากว่าปกติ ซึ่งในความเป็นจริงอากาศที่ทองผาภูมิคล้ายภาคใต้คือมีป่าเขียวทั้งปีไม่ผลัดใบ จึงเริ่มเห็นสวนยางพาราและสวนปาล์มน้ำมันมากขึ้น สำหรับที่พักแนะนำที่ทองผาภูมิในวันนี้ ได้แก่


โรงแรมสมใจนึก
โรงแรมสมใจนึก เป็นที่พักทั้งแบบโรงแรมและรีสอร์ทในพื้นที่เดียวกัน อยู่ในตลาดทองผาภูมิ  ห้องพักมีให้เลือกหลายแบบตั้งแต่ราคา 200-800 บาท  ทางโรงแรมรับจัดเพคเกจทัวร์ทองผาภูมิ ให้ได้เลือกใช้บริการด้วยความสะดวกสบายอีกด้วย  ที่โรงแรมสมใจนึกท่านจะได้เห็นต้นสาละ(ต้นไม้ที่เกี่ยวกับพุทธประวัติ) ต้นเดียวในประเทศไทยที่ออกลูกเต็มต้นตลอดทั้งปี ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.sjn.9nha.com




แพวังอิงผา
 แพวังอิงผา มีที่พักบริการทั้งเป็นบ้านพัก และแพพักในอ่างเก็บน้ำของเขื่อนวชิราลงกรณ์ หรือเขื่อนเขาแหลม ซึ่งมีความใหญ่ของเขื่อนเป็นอันดับ 4 ของไทย ที่ตั้งของแพวังอิงผามีบรรยากาศที่สวยงามมาก สามารถใช้บริการ นั่งช้าง ล่องไพร ชมหมู่บ้านกระเหรี่ยง ตื่นตากับน้ำตกและหมู่มวลดอกไม้นานาชนิด อาบน้ำแร่ที่บ่อน้ำพุร้อน ล่องแพ หรือจะทำกิจกรรมสันทนาการ อาทิ ว่ายน้ำ ถีบจักรยานน้ำ ตกปลา สัมมนา คาราโอเกะ ตามความต้องการของท่าน ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.vip.9nha.com


บ้านพักทองโย๊ะ
บ้านทองโย๊ะ เป็นที่พักริมแม่น้ำแควน้อย ในบรรยากาศสบายๆ   อยู่ใกล้ทางเข้าตลาดทองผาภูมิ เป็นที่พักกึ่งโรงแรมกึ่งรีสอร์ท ที่ค่อนข้างสะดวกสบาย ราคาเพียง 400-800 บาท  พร้อมแถมอาหารเช้าเป็นขนมทองโย๊ะซึ่งเป็นอาหารพื้นถิ่นที่หาทานได้เฉพาะที่ทองผาภูมิและกาแฟฟรี  ที่บ้านทองโย๊ะนอกจากเป็นที่พักแล้วยังให้บริการร้านอาหารอีกด้วย ที่อยากแนะนำให้รับประทานดูได้แก่ ขนมทองโย๊ะ แหนมเนือง แกงฮังเล ปลาคังผัดฉ่ากะทะร้อน  ปลาคังลวกจิ้ม และแกงป่า  ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.bty.9nha.com


ซึ่งที่พักทั้ง 3 แห่งของอำเภอทองผาภูมินี้ ผมได้ไปนอนพักมาหมดแล้ว สถานที่พักค่อนข้างสะดวกสบาย และราคาก็ไม่แพง โดยเฉพาะที่แพวังอิงผา บรรยากาศดีน่าประทับใจมาก ในช่วงปลายฝนต้นหนาว ตื่นเช้ามีหมอกลอยเอื่อยอ้อยอิ่งเต็มท้องน้ำบรรยากาศโรแมนติกมากๆ แถมอาหารก็อร่อยด้วย โดยเฉพาะแหนมเนืองที่ทางที่พักนำมาให้ทาน บอกได้เลยว่าอร่อยไม่แพ้ต้นฉบับของเวียดนามเลย แล้วค่อยมาต่อด้วยสถานที่พักแห่งอื่นๆ กันนะครับ

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม
www.9nha.com

  • Gide Thailand บล็อกแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทั่วไทย อัพเดท(เกือบ)ทุกวัน คลิ๊ก
  • Pai Cooker แนะนำสูตรเด็ดเคล็ดลับการปรุงอาหารโดยเชฟแห่งครัวระเบียงปาย คลิ๊ก

ไม่มีความคิดเห็น: