วันจันทร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2555

เที่ยวหาดทับสะแก ตกหมึกบนฝั่ง

วาสนาเรือนไทย หาดทับสะแก
จำได้ว่าเคยไปเที่ยวและพักที่  วาสนาเรือนไทย  หาดทับสะแก  จ.ประจวบคีรีขันธ์  แม้ว่าที่หาดทับสะแกอาจจะไม่ค่อยเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วไป แต่มีกิจกรรมดีๆมากมายให้เราได้ผ่อนคลายเช่น ดำน้ำดูปะการังที่เกาะทะลุ เกาะล่ำร่า และเกาะจาน  เล่นเรือใบโต้คลื่น เล่นกีฬาริมหาด จัดปาร์ตี้บาบีคิวทะเลสดริมชายหาด   แต่ที่ผมโปรดปรานมากที่สุดคือไปนั่งตกปลาและตกหมึกที่สะพานปลาใกล้ๆ ที่พักของวาสนาเรือนไทย ในช่วงวันเวลาดีๆ ก็มีปลาตัวโตๆและปลาหมึกตัวใหญ่ๆมาให้
สนุกสนาน ว่างๆ อยากตกปลาหมึกแต่ไม่อยากนั่งเรือ เลยขับรถจากสุราษฎร์มุ่งหน้าสู่ทับสะแก หวังไปตกหมึก (บ้าหรือปล่าก็ไม่รู้นะ)  ก็ได้ปลาหมึกมาตั้ง 4 ตัว ถึงคุณอื่นมองว่าไม่คุ้ม แต่ผมก็คิดว่าคุ้มค่า อย่างน้อยได้ทำในสิ่งที่เราชอบและอยากจะทำเป็นการเติมเต็มและตอบสนองความอยากของตัวเอง 
ตกหมึกที่สะพานปลาใกล้ที่พัก
ไปดำน้ำที่เกาะทะลุ
ที่สะพานปลาของหาดทับสะแกมีข้อดีหลายอย่าง อย่างแรกคือยื่นลงไปในทะเลในระดับลึกพอสมควร จนกระทั่งมีปลาตัวโตและหมึกเข้ามากินเบ็ดได้ และที่สำคัญที่สุด ไม่ต้องไปนั่งเรือโต้คลื่นให้เมาเรือเล่น อยา่กพักเมื่อไรก็เก็บของเข้านอนในรีสอร์ทได้เลย  ตื่นเช้าเลยมีแรงไปดำน้ำเล่นที่เกาะทะลุได้ต่อ  ที่พักของวาสนาเรือนไทย ก็มีความสะดวกสบายดี ถือว่าอยู่ในขั้นหรูเลยทีเดียว แถมราคาก็ไม่แพง การเดินทางก็สะดวกสบายไม่ไกลจากตลาดทับสะแก คุณสามารถคลิ๊กไปอ่านรายละเอียดในเว็บของวาสนาเรือนไทยได้ที่  http://vrhomestay.9nha.com/index.html


ติดต่อวาสนาเรือนไทย  
58/24-25 หมู่ 2 ต. ทับสะแก อ. ทับสะแก จ. ประจวบคีรีขันธ์ 77130
โทร. 032-671712  มือถือ 08-1836-5677 , 08-6569-7309 
 

ดูข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ที่พักราคาประหยัด ร้านอาหารอร่อยราคาไม่แพง และอีกมากมายได้ที่ www.9nha.com  ก้าวหน้าดอทคอม แค่คลิ๊กก็พบสิ่งที่ต้องการ

1 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

น่าไปเที่ยวกันนะครับ บ้านผมอยู่ ต.แสงอรุณ ครับ