วันศุกร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2555

เที่ยวเขาค้อ ชมทะเลหมอก ท้าลมหนาว ที่อะเมโซน

เขาค้อ ดินแดนแห่งขุนเขา สายลมหนาว และทะเลหมอก แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในช่วงฤดูหนาว ที่จะมีนักท่องเที่ยวพากันเดินทางมาเยี่ยมชมและสัมผัสกับทัศนียภาพที่สวยงามของเขาค้อเป็นจำนวนมากทุกปี อำเภอเขาค้อ อยู่ในจังหวัดเพชรบูรณ์ อยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลตั้งแต่ระดับ 500-1,400  เมตร ในฤดูหนาวอุณหภูมิต่ำกว่า 10 องศาเซลเซียส  บนเขาค้อ บางปีอุณหภูมิก็เฉียด 0 องศา ผู้ที่ชื่นชอบอากาศเย็นหรืออยากสัมผัสกับความหนาวไม่ผิดหวังแน่ๆ
เป็นความท้าทายสายลมหนาวโดยไม่ต้องเดินทางไปต่างประเทศไกลๆ เพราะเขาค้อใช้เวลาขับรถแบบสบายๆ จากกรุงเทพประมาณ 7 ชั่วโมงเท่านั้นเอง  หากท่านชอบชมความงามของไม้ดอกเมืองหนาว ให้ไปที่ หอสมุดนานาชาติเขาค้อ ท่านจะได้ชมสวนไม้ดอกเมืองหนาวที่มีการจัดการอย่างดี ซึ่งที่นี่มีการหมุนเวียนปลูกไม้ดอกสวยงามบานสพรั่งตลอดทั้งปี แต่ในช่วงฤดูหนาวที่จัดว่าเป็นช่วงไฮซีซั่นของเขาค้อ ดอกไม้ของที่นี่จะมีความสวยงามมากเป็นพิเศษ ใครเดินทางไปเขาค้อเป็นต้องไปเยี่ยมชมหอสมุดนานาชาติเพื่อถ่ายภาพดอกไม้สวยงามกลับไปเป็นที่ระลึกและความประทับใจ









นอกจากนี้เขาค้อยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายอาทิเช่น
พระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษก ที่ยอดเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุจากประเทศศรีลังกา มีรูปแบบเป็นศิลปพุทธสถานทางเหนือ และเป็นสถาปัตยกรรมสมัยสุโขทัยและรัตนโกสินทร์ประยุกต์
หอสมุดนานาชาติเขาค้อ ตั้งอยู่ที่เดียวกับเจดีย์พระบรมสารีริกธาตุเขาค้อ เป็นหอสมุดขนาดใหญ่  บริเวณด้านนอกตกแต่งด้วยพันธุ์ไม้นานาชนิด ออกดอกชูช่อสวยงามตลอดทั้งปี
พระตำหนักเขาค้อ ตั้งอยู่บนเขาย่า เป็นจุดสูงสุดของเขาค้อ เป็นจุดชมวิวที่สวยงามน้ำตกศรีดิษฐ์ เป็นน้ำตกที่สวยงาม และเป็นที่ตั้งของครกพลังน้ำที่เคยเป็นอู่ข้าวอู่น้ำของ ผกค.
ฐานอิทธิ ( พิพิธภัณฑ์อาวุธ ) เป็นจุดหนึ่งที่เห็นทิวทัศน์รอบเขาค้อได้อย่างกว้างไกล  ปัจจุบันทางการได้จัดให้เป็นพิพิธภัณฑ์อาวุธ เปิดให้เข้าชมทุกวัน โดยการนำอาวุธปืนใหญ่ เครื่องบิน ซากรถถังและอาวุธที่ใช้สู้รบในการรบบนเขาค้อมาจัดแสดง
อนุสรณ์สถานผู้เสียสละเขาค้อ เป็นจุดชมวิวที่มองเห็นอาณาบริเวณได้กว้างไกลมาก สร้างด้วยหินอ่อนรูปสามเหลี่ยมเพื่อเทิดทูนวีรกรรมของพลเรือน ตำรวจ ทหาร ที่เสียสละเลือดเนื้อและชีวิตเพื่อป้องกันผืนแผ่นดินไทย 

สวนสัตว์เปิดเขาค้อ เป็นโครงการในพระราชดำริ มีสัตว์ป่าเพาะเลี้ยงและขยายพันธุ์หลายชนิด ได้แก่ กระทิง กวาง ละมั่ง กระจง หมูป่า ลิง เม่น นกนานาชนิด และตัวจามรีที่ได้รับมาจากธิเบต

เนินมหัศจรรย์ อยู่ตรงกลางกิโลเมตรที่ 17.5 ถนนายนางั่ว-สะเดาพง หมายเลข 2258 เมื่อขับรถมาถึงตรงนี้และดับเครื่องยนต์ รถจะถอยหลังขึ้นเนินได้   

อะเมโซน เป็นที่พักน้องใหม่ที่เปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยวที่มาเยือนเขาค้อ เป็นบ้านหลังน้อยที่จะให้การต้อนรับท่านอย่างอบอุ่นดุจญาติมิตร กับบริการที่แสนประทับใจ เรามีที่พักให้ท่านได้เลือกพักทั้งแบบครอบครัว , หมู่คณะขนาดใหญ่ หรือจะเป็นเต้นท์นอน ในรูปแบบที่อิงแนวสัมผัสกับธรรมชาติอย่างชิดใกล้ เที่ยวเขาค้อพักที่อะเมโซนเรากล้ารับรองว่าท่านจะไม่ผิดหวัง

บ้านพักของอะเมโซน
มี ให้เลือก 2 รูปแบบ คือ บ้านเดี่ยว และ บ้านเรือนรับรอง ดังนี้
  • บ้านเดี่ยว มี 3 หลัง แต่ละหลังสามารถเข้าพักได้ 4 ท่าน ภายในบ้านมี ทีวี เครื่องทำน้ำอุ่น ราคาค่าที่พักรวมอาหารเช้า(ข้าวต้ม/ข้าวผัด , กาแฟ) สำหรับ 4 ท่าน คืนละ 2,000 บาท บ้านแต่ละหลังสามารถเสริม
    ที่นอนได้ในราคาท่านละ 200 บาท(รวมอาหารเช้า)
  • บ้านใบหม่อน เป็นเรือนรับรอง มี 1 หลัง 2 ห้องนอน แยกจากกัน ภายในแต่ละห้องมีทีวี สามารถพักได้ห้องละ 10 คน ราคาค่าที่พักรวมอาหารเช้า(ข้าวต้ม/ข้าวผัด , กาแฟ) สำหรับ 10 ท่าน คืนละ 3,500 บาท แต่ละห้องสามารถเสริมที่นอนได้ในราคาท่านละ 200 บาท(รวมอาหารเช้า)
ที่อะเมโซนเรามีครัวอะเมโซน เปิดให้บริการอาหารแก่ผู้ที่เข้าพัก ตั้งแต่เวลา 07.00-20.00 น. เราเน้นให้บริการด้วยอาหารจากเกษตรอินทรีย์ พืชผักปลอดสารพิษที่เรามีสวนปลูกกันเอง ท่านจะได้รับประทานเมนูอาหาร ผักสดๆ รสอร่อย โดยเฉพาะพืชผักเมืองหนาว ท่ามกลางบรรยากาศที่สวยงาม กับสายลมเย็นๆ 

สนใจติดต่อที่พักที่ อะเมโซน โปรดสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
อะเมโซน ม.4 บ้านริมสีม่วง ต.ริมสีม่วง อ.เขาค้อ. จ.เพชรบูรณ์
โทรศัพท์ 08-1973-5412 , 08-1962-2053

ดูข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ที่พักราคาประหยัด ร้านอาหารอร่อยราคาไม่แพง และอีกมากมายได้ที่ www.9nha.com ก้าวหน้าดอทคอม แค่คลิ๊กก็พบสิ่งที่ต้องการ 


ไม่มีความคิดเห็น: