วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2555

อารีปาย ที่พักราคาประหยัดที่ปาย


ปาย เป็นอำเภอเล็กๆ ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน เมืองที่ถูกโอบล้อมไปด้วยขุนเขา สูงตระหง่านเป็นรอยต่อชายแดนไทย-พม่า ในช่วงฤดูหนาวมีอากาศเย็นจัด ปายเป็นเมืองที่เงียบสงบแวดล้อมด้วยทุ่งนาสีเขียว ท้องฟ้าสีคราม กับแสงแดดอุ่นๆ ที่ทอดผ่านม่านหมอกหนา มองเห็นต้นไม้ยืนต้นสูงใหญ่เป็นทิวแถวตามเชิงเขา สัมผัสกับวิถีชีวิตที่เรียบง่ายของผู้คน ด้วยความเป็นเอกลักษณ์นี้ ปายจึงมีเสน่ห์ดึงดูดดึงดูดนักเดินทางทั้งคนไทยและชาวต่างชาติให้มาสัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งปายมากขึ้นทุกๆ
ปี โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว บรรยากาศการท่องเที่ยวที่ปายจะคึกคักมากที่สุด เรียกว่าเป็นช่วงไฮซีซั่นของปายเลยทีเดียว ช่วงที่มีวันหยุดยาวหากนักท่องเที่ยวเดินทางมาปายโดยไม่ได้ติดต่อจองที่พักไว้ล่วงหน้า อาจประสบกับความยุ่งยากและลำบากในการหาที่พักแรมได้ง่ายๆ เพราะถึงแม้ปายจะมีความเติบโตในธุรกิจท่องเที่ยวมาก แต่พอถึงช่วงที่มีวันหยุดยาวติดต่อกัน นักเดินทางที่นิยมเสน่ห์แห่งปายก็มุ่งหน้าเดินทางสู่ปายเป็นจำนวนมากพร้อมๆกัน จนเกิดปัญหาที่พักเต็มเกือบทุกปี ดังนั้นหากท่านมีความคิดจะไปเที่ยวปายโดยเฉพาะในช่วงหน้าหนาวเพื่อความสะดวกของท่านเองควรสำรองที่พักล่วงหน้าไว้ก่อนจะดีที่สุด

แหล่งท่องเที่ยวในปาย ที่น่าสนใจได้แก่ โป่งน้ำร้อนท่าปาย วัดน้ำฮู น้ำตกหมอแปง พระธาตุแม่เย็น วัดกลาง สะพานประวัติศาสตร์ถนนคนเดิน (มีแต่ตอนเย็น 5โมง-3 ทุ่ม อันนี้พลาดไม่ได้) กิจกรรมที่คนมาเที่ยวปายนิยมมาก ได้แก่ การล่องแก่งลำน้ำปายน่าจะเป็นกิจกรรมต้นๆ รองลงไปก้อ...ขี่ช้าง เดินป่า ล่องแม่น้ำปาย ปั่นจักรยานชมเมือง เที่ยวและถ่ายรูปไปเรื่อย ๆ แช่น้ำแร่ท่ามกลางขุนเขาแห่งธรรมชาติ ไปทานอาหารจีนยูนาน ถ่ายภาพโปสการ์ด เป็นต้น



อารีปาย เป็นที่พักสไตล์รีสอร์ท อยู่บนบนเนินเขาในบรรยากาศธรรมชาติที่สวยงามของปาย ตื่นเช้าคุณจะได้สัมผัสสายหมอกเกือบตลอดทั้งปี บ้านพักทุกหลังกว้างขวาง สะดวกสบาย มีทีวี ตู้เย็น และเครื่องทำน้ำอุ่น พร้อมชุดกาแฟสำหรับทุกท่านฟรี มีบ้านพักทั้งหมด 3 หลัง โดยมีให้ท่านเลือกตามความเหมาะสม 3 ขนาด คือ พัก 4 คน , 8 คน และ 10 คน บ้านพักทุกหลังตั้งอยู่บนเนินเขา ให้ท่านได้มองเห็นทัศนียภาพได้กว้างไกล ด้านข้างที่พักมีท้องทุ่งสีเขียวขจีให้ท่านได้รู้สึกผ่อนคลายกับธรรมชาติที่เรียบง่าย หลีกหนีจากความวุ่นวายในสังคมเมือง อารีปายให้บริการที่พักในราคาเพียง คืนละ 2,500 บาท เท่านั้น และในช่วงนอกเทศกาลท่องเที่ยว(โลว์ซีซั่น) ราคาลดสุดพิเศษเหลือเพียงคืนละ 500 บาทเท่านั้น ราคาควรโทรสอบถามกับทางที่พักอีกครั้ง

ติดต่อ อารีปาย รีสอร์ท
15/9 ม.8 ต.เวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน
โทรศัพท์ 0-5369-9086 , 08-1992-2368

ดูข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ที่พักราคาประหยัด ร้านอาหารอร่อยราคาไม่แพง และอีกมากมายได้ที่ www.9nha.com  ก้าวหน้าดอทคอม แค่คลิ๊กก็พบสิ่งที่ต้องการ

ไม่มีความคิดเห็น: